Thành lập công ty ketoanvina cam kết trách nhiệm, uy tín 100%

Thứ năm - 23/03/2023 08:48


Thành lập công ty ketoanvina là đơn vị tư vấn thành lập công ty uy tín cho cá nhân và doanh nghiệp với chất lượng dịch vụ chuyên nghiệp. Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực tư vấn doanh nghiệp, chúng tôi thấu hiểu những khó khăn, vướng mắc mà khách hàng gặp phải.


Thành lập công ty ketoanvina cần những gì?

Để bắt đầu kinh doanh, một tổ chức hoặc cá nhân sẽ cần các yếu tố sau:

- Địa chỉ có quyền sử dụng kinh doanh hợp pháp làm địa chỉ công ty. Địa chỉ này có thể thuộc sở hữu của bạn, hoặc thuê hoặc mượn của người khác.

- Chuẩn bị thông tin về ngành nghề bạn định đăng ký vì khi thực hiện thủ tục thành lập doanh nghiệp bạn sẽ phải thể hiện đầy đủ thông tin trong hồ sơ đăng ký doanh nghiệp, cụ thể: Tên doanh nghiệp là gì, vốn điều lệ của công ty là bao nhiêu, ai là ai? người đại diện theo pháp luật của công ty? kinh doanh, v.v.

- Tiếp theo là chuẩn bị các giấy tờ liên quan đến thành viên, cổ đông công ty. Ví dụ: nếu bạn thành lập công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên mà bạn là chủ sở hữu, bạn sẽ cần một bản sao công chứng quốc tịch của mình.

- Ngoài ra, khi tiến hành thủ tục thành lập doanh nghiệp, mỗi bước thủ tục sẽ có những loại giấy tờ và yêu cầu khác nhau đối với công việc cần thực hiện.

- (Theo Nghị định 01/2021/NĐ-CP về đăng ký doanh nghiệp).
 


Quy trình thành lập công ty tại ketoanvina

Bước 1: Thuê, mượn địa chỉ trụ sở và chuẩn bị thông tin đăng ký kinh doanh.

 

Bước 2: Các thành viên góp vốn thông qua và ký vào hồ sơ đăng ký doanh nghiệp

 

Bước 3: Nộp hồ sơ đề nghị cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp tại Phòng Đăng ký kinh doanh.

 

Bước 4: Khắc dấu tròn doanh nghiệp.

 

Bước 5: Mở tài khoản ngân hàng doanh nghiệp.

 

Bước 6: Đăng ký chữ ký số điện tử, đăng ký hóa đơn điện tử, đăng ký kê khai nộp thuế qua mạng.

 

Bước 7: Treo biển và bắt đầu hoạt động kinh doanh tại trụ sở chính.
 


Thành lập công ty FDI có gì khác biệt?

Doanh nghiệp FDI là doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam. Theo quy định của Luật Đầu tư, việc thành lập tổ chức kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài phải gắn với thủ tục đăng ký đầu tư. Vì vậy, quy trình thành lập doanh nghiệp FDI sẽ phải thực hiện thủ tục xin cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư trước khi thực hiện 7 bước mà chúng tôi đã đề cập. Ngoài ra, việc thành lập doanh nghiệp FDI còn phải thực hiện các nhiệm vụ khác như sau:

 

Tài khoản công ty sẽ bao gồm tài khoản giao dịch và tài khoản góp vốn đầu tư. Do đó, sau khi thành lập doanh nghiệp, doanh nghiệp sẽ phải mở hai loại tài khoản.


Địa điểm thực hiện dự án cũng chính là trụ sở chính của doanh nghiệp nên khi lựa chọn địa chỉ đặt trụ sở chủ doanh nghiệp cũng phải lưu ý đến sự phù hợp của địa điểm với ngành nghề đăng ký kinh doanh.
 

Thủ tục cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư sẽ được thực hiện tại Sở Kế hoạch và Đầu tư đối với doanh nghiệp có trụ sở chính ngoài khu công nghiệp. Trường hợp doanh nghiệp có trụ sở chính trong khu công nghiệp thì thẩm quyền cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư thuộc Ban quản lý khu công nghiệp.
 


Thành lập công ty thế nào nhanh nhất?

Theo ketoanvina, muốn thực hiện thủ tục thành lập doanh nghiệp nhanh chóng thì cần khắc phục những tồn tại sau khi thực hiện

 

Tránh trường hợp hồ sơ đăng ký kinh doanh mới không hợp lệ bằng cách sử dụng mẫu điều lệ công ty mẫu đơn giản nhất. Sau khi thành lập doanh nghiệp, bạn có thể thay đổi, điều chỉnh nội dung các tài liệu nội bộ nếu muốn.

 

Rút ngắn thời gian chuẩn bị hồ sơ đăng ký doanh nghiệp. Thông thường hồ sơ đăng ký doanh nghiệp mới mất khá nhiều thời gian trong việc lựa chọn ngành nghề kinh doanh và vốn điều lệ đăng ký. Do đó, chủ doanh nghiệp hãy nhanh chóng tham khảo ý kiến của các công ty chuyên thành lập doanh nghiệp để chốt nhanh các nội dung này.

 

Nắm rõ quy trình thành lập doanh nghiệp để biết thủ tục nào có thể tiến hành song song, thủ tục nào không cần thiết tiến hành ngay để hạn chế thời gian chờ đợi.


Cuối cùng là làm đúng thủ tục đăng ký kinh doanh. Thực tế, nếu chưa có nhiều kinh nghiệm đăng ký kinh doanh, bạn cũng không nên lãng phí thời gian tự nộp hồ sơ trực tuyến vì nhiều hồ sơ phải mất cả tháng mới được phê duyệt.

 

Doanh nghiệp mới được phép bắt đầu hoạt động kể từ ngày được cấp mã số doanh nghiệp (ngày ghi trên Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp). Thời gian xin cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp nhanh nhất là 1 ngày kể từ ngày nộp hồ sơ nên khi có nhu cầu thành lập công ty nhanh hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ.

 


Hồ sơ thành lập công ty cần những giấy tờ gì?

Căn cứ Điều 21, 22 Luật Doanh nghiệp 2020, hồ sơ thành lập loại hình doanh nghiệp: Công ty trách nhiệm hữu hạn, Công ty cổ phần trong hồ sơ cần chuẩn bị những giấy tờ sau:

- Giấy đề nghị đăng ký kinh doanh;
- Công ty quy định.
- Danh sách thành viên công ty/ Danh sách cổ đông công ty.]
- Bản sao CMND và hộ chiếu của người thành lập doanh nghiệp.
- Danh sách người đại diện theo ủy quyền (Nếu có).
- Giấy ủy quyền của Giám đốc cho người đi nộp hồ sơ.

 

Tải mẫu đăng ký kinh doanh chuẩn ở đâu?

Tại Danh mục các loại giấy tờ phải có trong hồ sơ đăng ký doanh nghiệp, Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp theo mẫu quy định từ Phụ lục I - 1 đến Phụ lục I - 4 của Nghị định số 01/2021/NĐ-CP; Danh mục sử dụng cũng được quy định chi tiết tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định này.

 

Mẫu giấy đề nghị thành lập công ty cổ phần có gì khác?

Trường hợp công ty cổ phần có trên 11 cổ đông, hoặc cổ đông là tổ chức chiếm trên 50% tổng số vốn điều lệ thì hồ sơ thành lập công ty cổ phần phải có các nội dung sau: Hội đồng quản trị, Ban Giám đốc Control Panel Manager. Đặc biệt:

 

1. Hội đồng quản trị và số lượng thành viên hội đồng quản trị

Hội đồng quản trị là cơ quan quản lý công ty, có toàn quyền nhân danh công ty để quyết định và thực hiện các quyền và nghĩa vụ của công ty, trừ các quyền và nghĩa vụ thuộc thẩm quyền của Đại hội đồng cổ đông. Căn cứ Khoản 1 Điều 154 Luật Doanh nghiệp 2020 thì “Hội đồng quản trị có từ 03 đến 11 thành viên. Điều lệ công ty quy định số lượng thành viên Hội đồng quản trị. Quy định này yêu cầu khi thành lập công ty cổ phần có nhiều cổ đông, bạn sẽ phải xem xét số lượng người có thể tham gia hội đồng quản trị để điều hành công ty.

 

2. Ban kiểm soát và các trường hợp phải thành lập Ban kiểm soát

+ Theo quy định, công ty cổ phần có trên 11 cổ đông phải lựa chọn một trong hai mô hình quản trị sau:

- Một là mô hình tổ chức quản lý bao gồm: Đại hội đồng cổ đông, Hội đồng quản trị, Ban kiểm soát và Giám đốc hoặc Tổng giám đốc.

- Thứ hai là mô hình tổ chức quản lý bao gồm: Đại hội đồng cổ đông, Hội đồng quản trị và Giám đốc hoặc Tổng giám đốc. Trong trường hợp này, tối thiểu 20% số thành viên Hội đồng quản trị phải là thành viên độc lập và có Ban Kiểm toán nội bộ trực thuộc Hội đồng quản trị. Các thành viên độc lập thực hiện chức năng giám sát và tổ chức kiểm soát đối với việc quản lý và điều hành công ty.

 

+ Quy định về ban kiểm soát công ty cổ phần căn cứ Điều 168 Luật Doanh nghiệp 2020

 

“Điều 168. Ban kiểm soát

1. Ban kiểm soát có từ 03 đến 05 Kiểm soát viên. Nhiệm kỳ của Kiểm soát viên không quá 05 năm và có thể được bầu lại với số nhiệm kỳ không hạn chế.

 

2. Trưởng Ban Kiểm soát do Ban Kiểm soát bầu trong số các Kiểm soát viên; bầu, miễn nhiệm, bãi nhiệm theo nguyên tắc đa số. Quyền và nghĩa vụ của Trưởng Ban kiểm soát do Điều lệ công ty quy định. Ban kiểm soát phải có quá nửa số Kiểm soát viên cư trú tại Việt Nam. Trưởng Ban kiểm soát phải có trình độ đại học trở lên thuộc một trong các chuyên ngành kinh tế, tài chính, kế toán, kiểm toán, luật, quản trị kinh doanh hoặc chuyên ngành có liên quan đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, trừ trường hợp điều lệ công ty quy định tiêu chuẩn cao hơn.

 

3. Trường hợp Kiểm soát viên đồng thời kết thúc nhiệm kỳ mà chưa bầu Kiểm soát viên nhiệm kỳ mới thì Kiểm soát viên đã hết nhiệm kỳ tiếp tục thực hiện các quyền, nghĩa vụ của mình cho đến khi hết nhiệm kỳ Kiểm soát. . . thức ăn viên. mới được bầu và giao nhiệm vụ.”


Hướng dẫn soạn profile doanh nghiệp

 

✔ Chuẩn bị thông tin trước khi soạn thảo hồ sơ thành lập công ty:

 

Những thông tin mà bạn cần chuẩn bị để điền vào tờ khai đăng ký doanh nghiệp tối thiểu bao gồm những thông tin sau, bạn cần tìm hiểu chính xác và điền đúng, đủ thông tin vào hồ sơ thành lập công ty.

 

Chuẩn bị để tìm một tên công ty hợp pháp hoặc không trùng với một doanh nghiệp khác đã đăng ký trên hệ thống đăng ký doanh nghiệp + doanh nghiệp quốc gia. Khi đặt tên công ty cần chọn tên công ty không được trùng lặp và không bị pháp luật doanh nghiệp hiện hành cấm. Khi đặt tên công ty nên chọn tên doanh nghiệp đơn giản, dễ nhớ, gần gũi, gợi nhớ đến dịch vụ, sản phẩm mà công ty cung cấp cho khách hàng, ngắn gọn, súc tích, gây ấn tượng mạnh với khách hàng. Đọc lần đầu càng tốt chỉ như vậy mới dễ dàng xây dựng thương hiệu kinh doanh và được nhiều người biết đến.

 

Chuẩn bị địa chỉ công ty an toàn, cho phép đăng ký kinh doanh, không ở những nơi cấm địa chỉ kinh doanh. Không nằm trong khu căn hộ vì chỉ có chức năng để ở chứ không có chức năng đăng ký kinh doanh. Trừ trường hợp căn hộ nằm trong khu thương mại thì bạn phải xuất trình giấy tờ chứng minh khu vực đó được phép đăng ký kinh doanh.

 

Chuẩn bị vốn điều lệ đăng ký công ty. Biết số vốn tối thiểu, số vốn tối đa để thành lập công ty. Ngành nghề kinh doanh thông thường không có giới hạn tối thiểu về số vốn tối đa. Tuy nhiên, một số ngành nghề yêu cầu vốn pháp định như kinh doanh bất động sản yêu cầu vốn từ 20 tỷ đồng mới được phép đăng ký ngành nghề này.

 

Lưu ý thời hạn góp đủ vốn điều lệ không quá 90 ngày kể từ ngày doanh nghiệp được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp để doanh nghiệp tránh bị phạt. Quá thời hạn này mà doanh nghiệp chưa góp đủ vốn thì phải điều chỉnh lại vốn điều lệ cho phù hợp với số vốn góp của các thành viên thực góp.

 

Chuẩn bị lựa chọn người đại diện theo pháp luật. Người đại diện theo pháp luật phải có năng lực hành vi dân sự đầy đủ. Ít nhất 18 tuổi và để điều hành doanh nghiệp thành công, người đại diện theo pháp luật cần phải có kinh nghiệm và năng lực quản lý trong lĩnh vực công ty dự định thành lập. Bạn có thể thuê một đại diện pháp lý cho doanh nghiệp của bạn.

 

✔ Chọn ngành đăng ký công ty

 

Việc ghi ngành, nghề kinh doanh trong đăng ký doanh nghiệp được lựa chọn theo Phụ lục I và II Quyết định số 27/2018/QĐ-TTg ngày 06/7/2018 của Thủ tướng Chính phủ ban hành Hệ thống mã ngành kinh tế. Việt Nam. Nam nộp hồ sơ từ ngày 20/8/2018.

Khi đăng ký thành lập doanh nghiệp, người thành lập doanh nghiệp phải lựa chọn ngành kinh tế cấp 4 trong Hệ thống ngành kinh tế Việt Nam để ghi ngành, nghề kinh doanh trong Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp.

 

Trường hợp doanh nghiệp muốn đăng ký ngành nghề kinh doanh chi tiết hơn ngành kinh tế cấp 4, doanh nghiệp lựa chọn ngành kinh tế cấp 4 trong Hệ thống ngành kinh tế Việt Nam, sau đó ghi rõ ngành nghề kinh doanh. dưới ngành cấp 4 nhưng ngành, nghề kinh doanh chi tiết của doanh nghiệp phải phù hợp với ngành cấp 4 đã lựa chọn. Trong trường hợp này, doanh nghiệp chỉ được kinh doanh những ngành, nghề đã được quy định chi tiết.

 

Trường hợp ngành, nghề kinh doanh chi tiết không được quy định tại Phụ lục II Quyết định số 27 thì ngành, nghề kinh doanh chi tiết được ghi theo ngành, nghề quy định tại các văn bản quy phạm pháp luật chuyên ngành.

 

Trường hợp Phòng Đăng ký kinh doanh cấp tỉnh nhận được văn bản của cơ quan có thẩm quyền xác nhận doanh nghiệp kinh doanh ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện nhưng chưa đủ điều kiện theo quy định của pháp luật thì Phòng Đăng ký kinh doanh cấp Phòng Đăng ký kinh doanh cấp tỉnh cấp Giấy thông báo yêu cầu doanh nghiệp tạm ngừng kinh doanh ngành, nghề đồng thời thông báo cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền để xử lý theo quy định của pháp luật.

 


Chi phí thành lập công ty là bao nhiêu?

Lệ phí Nhà nước thu đối với thủ tục thành lập doanh nghiệp bao gồm: Lệ phí đăng ký doanh nghiệp 100.000 đồng; Phí khắc dấu công ty 200.000đ - 500.000đ/ 01 dấu; Phí công bố thông tin doanh nghiệp: 100.000 VND;

 

Chi phí thành lập doanh nghiệp trọn gói tại Hà Nội của chúng tôi chỉ từ 1.200.000 vnđ. Quý khách hàng quan tâm đến thủ tục thành lập doanh nghiệp hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được xem công việc thực hiện khi sử dụng dịch vụ. Chi phí khởi nghiệp thấp.
 


Quy trình đăng ký doanh nghiệp qua mạng

Cổng thông tin đăng ký doanh nghiệp trực tuyến: dangkyquamang.dkkd.gov.vn là địa chỉ truy cập để thực hiện thủ tục đăng ký doanh nghiệp trực tuyến cho mọi cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp tại Việt Nam.

 

Trình tự, thủ tục đăng ký doanh nghiệp được quy định cụ thể tại Điều 27 Luật Doanh nghiệp 2020, theo đó việc đăng ký doanh nghiệp được thực hiện tại Phòng Đăng ký kinh doanh, bao gồm các bước cụ thể như sau:

 

✔ Thứ nhất, nộp hồ sơ đăng ký thành lập doanh nghiệp

 

Người thành lập doanh nghiệp nộp hồ sơ trực tuyến qua Cổng thông tin quốc gia về doanh nghiệp thông qua chữ ký số công cộng hoặc sử dụng tài khoản đăng ký doanh nghiệp.

 

✔ Thứ hai, tiếp nhận hồ sơ đăng ký thành lập doanh nghiệp

 

Giấy tiếp nhận hồ sơ đăng ký doanh nghiệp sẽ được Phòng Đăng ký kinh doanh gửi trực tiếp vào hộp thư điện tử mà bạn đã dùng để đăng ký tài khoản đăng ký doanh nghiệp.

 

✔ Thứ ba, xem xét tính hợp lệ của hồ sơ đăng ký và cấp hoặc từ chối cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp

 

- Đối với thủ tục đăng ký doanh nghiệp qua mạng, khi hồ sơ hợp lệ, Phòng Đăng ký kinh doanh sẽ gửi email thông báo về tính hợp lệ của hồ sơ, trong đó nêu rõ thời hạn nộp hồ sơ gốc và mã số doanh nghiệp dự kiến. trợ cấp cho doanh nghiệp. Nghiệp chướng. Người thực hiện thủ tục thành lập doanh nghiệp in thông báo và kèm theo bản chính hồ sơ đăng ký doanh nghiệp đến bộ phận một cửa của Phòng Đăng ký kinh doanh để nhận Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp sau nửa ngày.


- Cơ quan đăng ký kinh doanh xem xét và chịu trách nhiệm về tính hợp lệ của hồ sơ khi cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp; không được yêu cầu người thành lập doanh nghiệp nộp thêm các giấy tờ không được quy định tại Luật này.


- Luật Doanh nghiệp 2020 duy trì thời hạn 3 ngày để cơ quan đăng ký kinh doanh tiếp nhận, xử lý hồ sơ và cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp. Với cơ chế này, việc cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp phải phụ thuộc vào việc chờ cơ quan thuế cấp mã số doanh nghiệp, kéo dài thời gian thực hiện các thủ tục hành chính.
​​​​​​​


Lời kết

Sau đây là thủ tục thành lập công ty cổ phần. Để tránh những rủi ro pháp lý có thể xảy ra, Quý khách hàng có thể tham khảo dịch vụ thành lập công ty của ketoanvina. Chúng tôi cam kết cung cấp dịch vụ thành lập công ty cổ phần tiết kiệm, nhanh chóng và chính xác.

 

Xem thêm: Thay đổi giấy phép kinh doanh ketoanvina

 

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Công ty TNHH Dịch vụ Kế toán Vina

MST: 0317519997

Địa chỉ: Tầng 2, số 81 Điện Biên Phủ, Phường Đa Kao, Quận 1, TPHCM

Hotline: 0788 555 247  –  0786 555 247

Email: info@ketoanvina.vn

Website: ketoanvina.vn

Nguồn tin: dienbich.dienchau.nghean.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Các tin khác

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây